Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
225197

Đảng bộ xã Vân Sơn: Tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ngày 11/07/2022 17:40:21

Sáng ngày 10/7/2022, tại Hội trường văn hóa đa năng, Đảng bộ xã Vân Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ.

 

Tại hội nghị, trong không khí trang trọng, Đảng ủy xã Vân Sơn đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5 năm 2022 cho 16 đồng chí từ 30 năm đến 60 năm tuổi Đảng.


IMG20220710071829.jpg


LỄ CHÀO CƠ TRƯỚC KHI TRAO HUY HIỆU

IMG20220710072025.jpg
 
Đ/C LÊ KIM TUYÊN PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH TRAO HUY HIỆU ĐẢNG

 
IMG20220710073501.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG ỦY VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY TRAO HUY HIỆU CHO CÁC Đ/C 55 NĂM VÀ 60 NĂM TUỔI ĐẢNG

IMG20220710074218.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG ỦY VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY TRAO HUY HIỆU CHO CÁC Đ/C 30 NĂM  ĐẾN 50 NĂM TUỔI ĐẢNG
IMG20220710074421.jpg

Đ/C MAI NGỌC ANH ĐẢNG VIÊN CHI BỘ 1 ĐẠI DIỆN CHO CÁC Đ/C ĐƯỢC TRAO HUY HIỆU ĐẢNG PHÁT BIỂU CẢM TƯƠNG

 
        Sau Lễ trao huy hiệu Đảng, Đảng ủy công bố quyết định tặng giấy khen của Huyện ủy năm 2021 cho 2 tập thể là chi bộ 4, chi bộ 6 và cá nhân đồng chí Lê Thị Hợi bí thư chi bộ trạm y tế.

IMG20220710075735.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG ỦY TRAO GIẤY KHEN CỦA HUYỆN ỦY CHO TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH NĂM 2021

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, kinh tế mới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng cao đã tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực và đời sống nhân dân. Trước tình hình trên, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành cấp huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức, triển khai  thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các thôn, doanh nghiệp, người dân địa phương vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh, nhìn chung, kinh tế-xã hội của xã tiếp tục ổn định và có bước phát triển; Quốc phòng- an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng được chú trọng.  Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, cụ thể:

1.Về phát triển kinh tế và xây dựng Nông thôn mới:

-Về phát triển kinh tế:Tổng diện tích gieo trồng  394,8ha, tổng sản lượng đạt 2845/ 3.800 tấn đạt 74.8 % kế hoạch cả năm. 6 tháng đầu năm đã chuyển đổi đất lúa sang mô hình cây trồng khác 5 ha/25 ha đạt 20% KH. Triển khai và thực hiện  tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm đợt 1/2022 đạt  100% đạt chỉ tiêu huyện giao. Duy trì ổn định các ngành nghề dịch vụ buôn với 348 hộ kinh doanh lớn nhỏ tạo được việc làm cho hàng trăm lao động, đều đạt được hiệu quả kinh tế như: vận tải hàng hóa, hàng tạp hóa, hàng ăn uống và các dịch vụ khác. Đặc biệt là hai công ty Nam Việt và công ty SUMEC vẫn duy trì  hoạt động bước đầu đã tạo được việc làm cho gần 1.000 lao động của địa phương.

- Xây dựng Nông thôn mới: Với sự chỉ đạo quyết liệt của BTV Đảng ủy, sự nổ lực quyết tâm cao của cấp ủy chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong xã, đến nay đã đạt 9/13 tiêu chí. Thi công các công trình hạ tầng Nông thôn mới, trong đó có 8 công trình đường giao nội đồng của 8 thôn , nhà 12 lớp học, phòng nhà hành chính quản trị trường THCS; công trình mương, vĩa hè trên tuyến đường từ Cầu Phà đi đường Nghi Sơn. Hỗ trợ các thôn khảo sát công trình thôn làm chủ đầu tư. Hoàn thiền hồ sơ ATTP phục vụ đoàn kiểm tra tỉnh, huyện về duy trì xã ATTP và xây dựng xã ATTP nâng cao.  Xã được UBND Tỉnh Thanh Hóa công nhận 02 làng nghề sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh gồm thôn 3 và thôn 4, hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND Tỉnh Thanh Hóa xét công nhận 02 sản phẩm OCOP của hộ gia đình xã Vân Sơn.

2. Về văn hóa – xã hội

- Công tác tuyên truyền:  Đài truyền thanh duy trì thời gian tiếp sóng đài các cấp,  làm 176 chương trình tập trung các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phòng chống tác hại của rượu bia, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm,  xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi. Viết 41 tin bài đưa tin các sự kiện trong xã  trên đài truyền thanh. Biên tập và đăng 11 tin bài về các hoạt động của xã trên trang thông tin điện tử của xã. Cổ động trực quan: Làm 08 khẩu hiệu, 4 pano trên tuyến đường của xã tuyên truyền về xây dựng NTM, làm 16 khẩu hiệu tại 2 cổng chào vượt đường tại thôn 3 tuyên truyền xây dựng thôn kiểu mẫu.

- Các hoạt động Văn hóa – Thể thao: Các hoạt động văn hóa - thể thao được duy trì thường xuyên, tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng các sự kiện trong xã, các hoạt động thể thao như bóng chuyền hơi, cầu lông, dân vũ..đã thu hút được đông đảo các lứa tuổi tham gia luyện tập, ngoài tập thể thao để nâng cao sức khỏe,các đoàn thể còn tham gia các giải do huyện tổ chức như Hội Phụ nữ xã tham gia hội thi Dân vũ đạt giải hạng A, Hội Cựu Chiến binh xã tham gia bóng chuyền hơi đạt giải Nhì, Hội Người cao tuổi tham gia giải bóng chuyền đạt giải ba.

- Công tác giáo dục:  Các nhà trường thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vận động xã hội hóa cải tạo khuôn viên, trường lớp, mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học được bảo đảm đầy đủ phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học của 3 nhà trường. Kết thúc năm học 2021 – 2022

- Công tác y tế:  Duy trì tốt chế độ trực, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ số thuốc, y cụ đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác phòng chống dịch covid-19, điều trị F0 tại nhà. Tổ chức khám bệnh cho 2.901 lượt người; điều trị tại trạm 79 người; chuyển tuyến trên 41 người, điều trị ngoại trú cho 2.741 lượt người. Công tác chỉ đạo tiêm vác xin phòng Covid-19 được đặc biệt quan tâm: 6 tháng đầu năm đã tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1: 54 người; mũi 2: 796; Mũi 3: 3.324 người; Mũi 4: 192 người. Số người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1: 34 người; mũi 2: 572 người, mũi 3: 170 người. Số người từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1:496 người; mũi 2: 112 người.

- Công tác dân số: 6 tháng đầu năm sinh: 32 cháu - tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 0,51%;  Sinh con thứ 3: 3 cháu (thôn 2: 1, thôn 5: 1, thôn 6: 1), tỷ lệ sinh con thứ ba so với số sinh 9,3%.

- Lĩnh vực Chính sách - xã hội: Giải quyết kịp thời đúng, đủ các chế độ theo qui định của Nhà nước cho các đối tượng, đặc biệt vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ quà  cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ăn tết. Tổ chức trao 162 xuất chúc tết của Chủ tịch nước và 163 xuất quà của tỉnh cho các đối tượng chính sách. Tặng 140 xuất quà chúc mừng thọ cho Người các tuổi. Ngoài ra được sự hỗ trợ của HĐND, UBND, MTTQ huyện, các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã, các đoàn thể tặng quà cho các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng 272 xuất, trị giá 75.320.000đồng,

3.Quốc phòng- An ninh.

-Về quốc phòng: Hoàn thành công tác tuyển quân, giao quân năm 2022; giao quân đủ chỉ tiêu cho huyện 10 thanh niên . Hoàn thành kế hoạch huấn luyện dân quân tự vệ, 100% đạt yêu cầu trong đó khá, giỏi là 83%. Tổ chức thành công nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2022.

-An ninh: Tình hình an ninh, trật tự, an toàn hội hiện nay cơ bản ổn định. Công an xã đã chủ động phối hợp với công an huyện mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2022 lĩnh vực an ninh không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, không có trọng án xảy ra trên địa bàn.

4. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị

- Công tác xây dựng Đảng: Công tác triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời; Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức hội nghị cho cán bộ chủ chốt toàn xã học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XIII), hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và quy định, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Huyện ủy, việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện theo quy định. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Công tác phát triển đảng viên tiếp tục được chỉ đạo, đã kết nạp thêm 02 đảng viên mới, hoàn thiện hồ sơ và nộp về Ban tổ chức Huyện ủy 12 quần chúng ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã ban hành Quyết định và kế hoạch kiểm tra các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Vân Sơn năm 2022. Trong tháng 4 đã tổ chức kiểm tra 03 chi bộ, gồm chi bộ Trường mầm non, trường Tiểu học và trường THCS Vân Sơn; Kết quả kiểm tra 03 chi chi bộ đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị, quy định của đảng ủy các cấp.

-Về xây dựng chính quyền: Thường trực và các ban HĐND xã chuẩn bị và tổ chức thành công 02 kỳ họp; thông qua và ban hành  31 Nghị quyết; Tổ chức thực hiện việc giám sát 55 cuộc đảm bảo nội dung, chương trình đã đề ra. UBND xã đã tập trung điều hành, triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể: MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tập hợp, đoàn kết đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động, tiêu biểu như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "phong trào Cựu chiến binh gương mẫu", "ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn năm 2022",...Đặc biệt, MTTQ xã phát động phong trào vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thôn được Nhân dân hưởng ứng, đồng tình, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã kết quả đã vận động nhân dân toàn xã hiến đất làm đường giao thôn gồm 59 hộ (các thôn 3,5,6,8), diện tích 4.606,8m2. Ngoài ra, các hội còn trao, tặng nhiều phần quà có ý nghĩa đến đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách và các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Tết 2022; đồng thời làm tốt công tác phối hợp tặng quà, thăm hỏi động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022và tặng sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh lên đường nhập ngũ là 2 triệu đồng/1 tân binh, tổng là 20 triệu đồng. Chỉ đạo hoàn thành việc tổ chức đại hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027. Các tổ chức Hội đặc thù chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của địa phương đề ra.

Hội nghị nghe phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 gồm các chỉ tiêu chủ yếu:

 1.Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao: 12ha.

2.Chuyển đổi cây trồng phấn đấu đạt 20 ha

3.Tăng đàn gia súc, gia cầm: 20 %

4.Tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng: 12% trở lên

5.Thu nhập bình quân đầu người trên : 69.000.000 đ/ ngư­ời /năm

6. Sản lượng lương thực : 1.005 tấn

7.  Xã đạt xã NTM kiểu mẫu

8. Thôn nông thôn mới kiểu mẫu 06 thôn

9. Xã đạt xã an toàn thực phẩm nâng cao

10. Số doanh nghiệp thành lập mới: 02 doanh nghiệp

11. Số người tham gia BHYT đạt trên 98% trở lên

12. Giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

13. hoàn thành 100% chỉ tiểu tuyển quân năm 2023

14. Số đảng viên Kết nạp  mới: 03 đảng viên trở lên

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và các nội dung phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 đã đề ra, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được báo cáo tại hội nghị.

 Kết luận và bế mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, BCH Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn hoàn thành các mục mục, nhiệm vụ 6  tháng cuối năm 2022 đã đề ra đặc biệt là xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu. 


IMG20220710075911.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHAI MẠC HỘI NGHỊ

IMG20220710072103.jpg


IMG20220710080308.jpg
CÁC Đ/C ĐẢNG VIÊN THAM GIA HỘI NGHỊ

IMG20220710094944.jpg
Đ/C LÊ BÁ THÀNH PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CTUBND XÃ GIẢI ĐÁP MỘT SỐ Ý KIẾN CỦA ĐẠI BIỂU VỀ THAM DỰ HỘI NGHỊ VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU

 


 

Đảng bộ xã Vân Sơn: Tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đăng lúc: 11/07/2022 17:40:21 (GMT+7)

Sáng ngày 10/7/2022, tại Hội trường văn hóa đa năng, Đảng bộ xã Vân Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ.

 

Tại hội nghị, trong không khí trang trọng, Đảng ủy xã Vân Sơn đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5 năm 2022 cho 16 đồng chí từ 30 năm đến 60 năm tuổi Đảng.


IMG20220710071829.jpg


LỄ CHÀO CƠ TRƯỚC KHI TRAO HUY HIỆU

IMG20220710072025.jpg
 
Đ/C LÊ KIM TUYÊN PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH TRAO HUY HIỆU ĐẢNG

 
IMG20220710073501.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG ỦY VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY TRAO HUY HIỆU CHO CÁC Đ/C 55 NĂM VÀ 60 NĂM TUỔI ĐẢNG

IMG20220710074218.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG ỦY VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY TRAO HUY HIỆU CHO CÁC Đ/C 30 NĂM  ĐẾN 50 NĂM TUỔI ĐẢNG
IMG20220710074421.jpg

Đ/C MAI NGỌC ANH ĐẢNG VIÊN CHI BỘ 1 ĐẠI DIỆN CHO CÁC Đ/C ĐƯỢC TRAO HUY HIỆU ĐẢNG PHÁT BIỂU CẢM TƯƠNG

 
        Sau Lễ trao huy hiệu Đảng, Đảng ủy công bố quyết định tặng giấy khen của Huyện ủy năm 2021 cho 2 tập thể là chi bộ 4, chi bộ 6 và cá nhân đồng chí Lê Thị Hợi bí thư chi bộ trạm y tế.

IMG20220710075735.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG ỦY TRAO GIẤY KHEN CỦA HUYỆN ỦY CHO TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐẠT THÀNH TÍCH NĂM 2021

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, kinh tế mới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, giá cả vật tư nông nghiệp, xăng dầu tăng cao đã tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực và đời sống nhân dân. Trước tình hình trên, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành cấp huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức, triển khai  thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các thôn, doanh nghiệp, người dân địa phương vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục sản xuất, kinh doanh, nhìn chung, kinh tế-xã hội của xã tiếp tục ổn định và có bước phát triển; Quốc phòng- an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng được chú trọng.  Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, cụ thể:

1.Về phát triển kinh tế và xây dựng Nông thôn mới:

-Về phát triển kinh tế:Tổng diện tích gieo trồng  394,8ha, tổng sản lượng đạt 2845/ 3.800 tấn đạt 74.8 % kế hoạch cả năm. 6 tháng đầu năm đã chuyển đổi đất lúa sang mô hình cây trồng khác 5 ha/25 ha đạt 20% KH. Triển khai và thực hiện  tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm đợt 1/2022 đạt  100% đạt chỉ tiêu huyện giao. Duy trì ổn định các ngành nghề dịch vụ buôn với 348 hộ kinh doanh lớn nhỏ tạo được việc làm cho hàng trăm lao động, đều đạt được hiệu quả kinh tế như: vận tải hàng hóa, hàng tạp hóa, hàng ăn uống và các dịch vụ khác. Đặc biệt là hai công ty Nam Việt và công ty SUMEC vẫn duy trì  hoạt động bước đầu đã tạo được việc làm cho gần 1.000 lao động của địa phương.

- Xây dựng Nông thôn mới: Với sự chỉ đạo quyết liệt của BTV Đảng ủy, sự nổ lực quyết tâm cao của cấp ủy chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong xã, đến nay đã đạt 9/13 tiêu chí. Thi công các công trình hạ tầng Nông thôn mới, trong đó có 8 công trình đường giao nội đồng của 8 thôn , nhà 12 lớp học, phòng nhà hành chính quản trị trường THCS; công trình mương, vĩa hè trên tuyến đường từ Cầu Phà đi đường Nghi Sơn. Hỗ trợ các thôn khảo sát công trình thôn làm chủ đầu tư. Hoàn thiền hồ sơ ATTP phục vụ đoàn kiểm tra tỉnh, huyện về duy trì xã ATTP và xây dựng xã ATTP nâng cao.  Xã được UBND Tỉnh Thanh Hóa công nhận 02 làng nghề sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh gồm thôn 3 và thôn 4, hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND Tỉnh Thanh Hóa xét công nhận 02 sản phẩm OCOP của hộ gia đình xã Vân Sơn.

2. Về văn hóa – xã hội

- Công tác tuyên truyền:  Đài truyền thanh duy trì thời gian tiếp sóng đài các cấp,  làm 176 chương trình tập trung các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phòng chống tác hại của rượu bia, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm,  xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi. Viết 41 tin bài đưa tin các sự kiện trong xã  trên đài truyền thanh. Biên tập và đăng 11 tin bài về các hoạt động của xã trên trang thông tin điện tử của xã. Cổ động trực quan: Làm 08 khẩu hiệu, 4 pano trên tuyến đường của xã tuyên truyền về xây dựng NTM, làm 16 khẩu hiệu tại 2 cổng chào vượt đường tại thôn 3 tuyên truyền xây dựng thôn kiểu mẫu.

- Các hoạt động Văn hóa – Thể thao: Các hoạt động văn hóa - thể thao được duy trì thường xuyên, tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng các sự kiện trong xã, các hoạt động thể thao như bóng chuyền hơi, cầu lông, dân vũ..đã thu hút được đông đảo các lứa tuổi tham gia luyện tập, ngoài tập thể thao để nâng cao sức khỏe,các đoàn thể còn tham gia các giải do huyện tổ chức như Hội Phụ nữ xã tham gia hội thi Dân vũ đạt giải hạng A, Hội Cựu Chiến binh xã tham gia bóng chuyền hơi đạt giải Nhì, Hội Người cao tuổi tham gia giải bóng chuyền đạt giải ba.

- Công tác giáo dục:  Các nhà trường thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vận động xã hội hóa cải tạo khuôn viên, trường lớp, mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học được bảo đảm đầy đủ phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học của 3 nhà trường. Kết thúc năm học 2021 – 2022

- Công tác y tế:  Duy trì tốt chế độ trực, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ số thuốc, y cụ đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác phòng chống dịch covid-19, điều trị F0 tại nhà. Tổ chức khám bệnh cho 2.901 lượt người; điều trị tại trạm 79 người; chuyển tuyến trên 41 người, điều trị ngoại trú cho 2.741 lượt người. Công tác chỉ đạo tiêm vác xin phòng Covid-19 được đặc biệt quan tâm: 6 tháng đầu năm đã tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1: 54 người; mũi 2: 796; Mũi 3: 3.324 người; Mũi 4: 192 người. Số người từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1: 34 người; mũi 2: 572 người, mũi 3: 170 người. Số người từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1:496 người; mũi 2: 112 người.

- Công tác dân số: 6 tháng đầu năm sinh: 32 cháu - tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 0,51%;  Sinh con thứ 3: 3 cháu (thôn 2: 1, thôn 5: 1, thôn 6: 1), tỷ lệ sinh con thứ ba so với số sinh 9,3%.

- Lĩnh vực Chính sách - xã hội: Giải quyết kịp thời đúng, đủ các chế độ theo qui định của Nhà nước cho các đối tượng, đặc biệt vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ quà  cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ăn tết. Tổ chức trao 162 xuất chúc tết của Chủ tịch nước và 163 xuất quà của tỉnh cho các đối tượng chính sách. Tặng 140 xuất quà chúc mừng thọ cho Người các tuổi. Ngoài ra được sự hỗ trợ của HĐND, UBND, MTTQ huyện, các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã, các đoàn thể tặng quà cho các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng 272 xuất, trị giá 75.320.000đồng,

3.Quốc phòng- An ninh.

-Về quốc phòng: Hoàn thành công tác tuyển quân, giao quân năm 2022; giao quân đủ chỉ tiêu cho huyện 10 thanh niên . Hoàn thành kế hoạch huấn luyện dân quân tự vệ, 100% đạt yêu cầu trong đó khá, giỏi là 83%. Tổ chức thành công nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2022.

-An ninh: Tình hình an ninh, trật tự, an toàn hội hiện nay cơ bản ổn định. Công an xã đã chủ động phối hợp với công an huyện mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2022 lĩnh vực an ninh không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, không có trọng án xảy ra trên địa bàn.

4. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị

- Công tác xây dựng Đảng: Công tác triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng kịp thời; Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức hội nghị cho cán bộ chủ chốt toàn xã học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XIII), hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và quy định, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Huyện ủy, việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện theo quy định. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền. Công tác phát triển đảng viên tiếp tục được chỉ đạo, đã kết nạp thêm 02 đảng viên mới, hoàn thiện hồ sơ và nộp về Ban tổ chức Huyện ủy 12 quần chúng ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã ban hành Quyết định và kế hoạch kiểm tra các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Vân Sơn năm 2022. Trong tháng 4 đã tổ chức kiểm tra 03 chi bộ, gồm chi bộ Trường mầm non, trường Tiểu học và trường THCS Vân Sơn; Kết quả kiểm tra 03 chi chi bộ đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị, quy định của đảng ủy các cấp.

-Về xây dựng chính quyền: Thường trực và các ban HĐND xã chuẩn bị và tổ chức thành công 02 kỳ họp; thông qua và ban hành  31 Nghị quyết; Tổ chức thực hiện việc giám sát 55 cuộc đảm bảo nội dung, chương trình đã đề ra. UBND xã đã tập trung điều hành, triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

- Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể: MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tập hợp, đoàn kết đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia hưởng ứng nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động, tiêu biểu như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", "phong trào Cựu chiến binh gương mẫu", "ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn năm 2022",...Đặc biệt, MTTQ xã phát động phong trào vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thôn được Nhân dân hưởng ứng, đồng tình, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã kết quả đã vận động nhân dân toàn xã hiến đất làm đường giao thôn gồm 59 hộ (các thôn 3,5,6,8), diện tích 4.606,8m2. Ngoài ra, các hội còn trao, tặng nhiều phần quà có ý nghĩa đến đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách và các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp Tết 2022; đồng thời làm tốt công tác phối hợp tặng quà, thăm hỏi động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022và tặng sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh lên đường nhập ngũ là 2 triệu đồng/1 tân binh, tổng là 20 triệu đồng. Chỉ đạo hoàn thành việc tổ chức đại hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027. Các tổ chức Hội đặc thù chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của địa phương đề ra.

Hội nghị nghe phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 gồm các chỉ tiêu chủ yếu:

 1.Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao: 12ha.

2.Chuyển đổi cây trồng phấn đấu đạt 20 ha

3.Tăng đàn gia súc, gia cầm: 20 %

4.Tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng: 12% trở lên

5.Thu nhập bình quân đầu người trên : 69.000.000 đ/ ngư­ời /năm

6. Sản lượng lương thực : 1.005 tấn

7.  Xã đạt xã NTM kiểu mẫu

8. Thôn nông thôn mới kiểu mẫu 06 thôn

9. Xã đạt xã an toàn thực phẩm nâng cao

10. Số doanh nghiệp thành lập mới: 02 doanh nghiệp

11. Số người tham gia BHYT đạt trên 98% trở lên

12. Giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

13. hoàn thành 100% chỉ tiểu tuyển quân năm 2023

14. Số đảng viên Kết nạp  mới: 03 đảng viên trở lên

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và các nội dung phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 đã đề ra, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được báo cáo tại hội nghị.

 Kết luận và bế mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, BCH Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn hoàn thành các mục mục, nhiệm vụ 6  tháng cuối năm 2022 đã đề ra đặc biệt là xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu. 


IMG20220710075911.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG ỦY KHAI MẠC HỘI NGHỊ

IMG20220710072103.jpg


IMG20220710080308.jpg
CÁC Đ/C ĐẢNG VIÊN THAM GIA HỘI NGHỊ

IMG20220710094944.jpg
Đ/C LÊ BÁ THÀNH PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, CTUBND XÃ GIẢI ĐÁP MỘT SỐ Ý KIẾN CỦA ĐẠI BIỂU VỀ THAM DỰ HỘI NGHỊ VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG NTM KIỂU MẪU