Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
225197

Đảng bộ xã Vân Sơn: Tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Ngày 25/12/2023 08:47:01

Sáng ngày 24/12/2023, tại Hội trường văn hóa đa năng, Đảng bộ xã Vân Sơn đã tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nông Bá Dũng Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường, cán bộ chỉ đạo xã.

 

 Tại hội nghị, trong không khí trang trọng, Đảng ủy xã Vân Sơn đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 07/11 năm 2023 cho 9 đồng chí trong đó 1 đ/c 60 năm tuổi Đảng, 5 đ/c 55 năm tuổi Đảng, 1 đ/c 45 năm tuổi Đảng, 1 đ/c 40 năm tuổi Đảng và 1 đ/c 30 năm tuổi Đảng.

IMG_20231224_075324_1.jpg
LỄ CHÀO CỜ TRAO HUY HIỆU ĐẢNG


IMG_20231224_080831_1.jpg
Đ/C NÔNG BÁ DŨNG TRƯỞNG PHÒNG TN&MT CÁN BỘ CHỈ ĐẠO XÃ,  Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH  PBT ĐẢNG  BỘ, CTUBND XÃ TRAO HUY HIỆU ĐẢNG CHO CÁC Đ/C ĐẢNGVIÊN ĐƯỢC TẶNG HUY HIỆU ĐẢNG

IMG_20231224_081452_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG
CÁC Đ/C ĐƯỢC NHẬN HUY HIỆU ĐẢNG

           Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.


IMG_20231224_105436_1.jpg

      Theo đó, năm 2024 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành cấp huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức, triển khai  thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, nhìn chung, kinh tế-xã hội của xã tiếp tục ổn định và có bước phát triển; Quốc phòng- an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng được chú trọng.  Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, cụ thể:
        Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội:

Đảng bộ Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai hực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cập nhật kiến thức mới, công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, trọng tâm là sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 22/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nôn thôn trên địa bàn huyện gắn với biểu dương và khen thưởng cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023; biểu dương khen thưởng cho tập thể và các cá nhân và thực hiện phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông theo Nghị quyết 12 của Huyện ủy. 
         Công tác phát triển đảng viên mới, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm; trong năm đã kết nạp 3 đảng viên mới và làm hồ sơ chuyển đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị, xét 11 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; cử cho 02 đảng viên đi học lớp trung cấp chính trị tại huyện, 16 đồng chí Bí thư chi bộ đi học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng.
       Thực hiện hoàn thành việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2023. Kết quả đánh giá xếp loại các tổ chức thuộc phạm vị lãnh đạo quản lý : Tổng số đảng viên trong Đảng bộ: 311 đảng viên, trong đó: miễn sinh hoạt 53 đảng viên: 43 đ/c hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 178 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ không có đảng viên yếu kém, 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.  
        Công tác dân vận của Đảng có nhiều đổi mới, đã chủ động nắm chắc tình hình phản ánh kịp thời với cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo. Triển khai, sơ kết, tổng kết, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận về công tác dân vận đảm bảo đúng hướng dẫn, thời gian, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luận của nhà nước, các phong trào thi đua có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhiều mô hình “Dân vận khéo” đạt hiệu quả cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự đồng thuân trong Nhân dân. 
       Công tác xây dựng chính quyền được quan tâm chỉ đạo, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tập trung giám sát theo các nội dung chương trình, kế hoạch; đã tiến hành giám sát, khảo sát 65 cuộc về các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; việc triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội,việc thu, chi quản lý ngân sách, việc quản lý quy hoạch sử dụng đất đai, tín độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ dân, công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngủ năm 2024, công tác giải quyết các kiến nghị của cử tri, và giải quyết  đơn thư kiến nghị, việc sác định lại chế độ khuyết tật cho người khuyết tật, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, công tác vệ sinh môi trường theo chỉ thị 15 của huyện ủy.......
        Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân. MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã và đang thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực duy trì xã NTM Kiểu mẫu, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Trên lĩnh vực phát triển Kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh, quốc phòng

Trong sản xuất nông nghiệp, đã tập trung ch đạo tt công tác gieo cấy, chǎm sóc, phòng tr sâu bnh và thu họach vụ mùa, vụ chiêm xuân đúng theo kế hoạch. Vụ Chiêm xuân diện tích gieo cấy là 312 ha, năng xuất bình quân đạt 6,15 tấn/ ha, sản lượng đạt 1.920 tấn; Vụ Mùa diện tích gieo cấy là 298 ha, năng xuất bình quân đạt 5.1 tấn/ ha, sản lượng đạt 1.519 tấn; din tích cây trồng vụ đông và cây trồng khác75 ha, quy thóc 455 tấn. Tổng sản lượng quy thóc trong năm 3.894 tấn/3.900 tấn, đạt 99.8% so với kế hoạch. Duy trì ổn định các ngành nghề dịch vụ buôn bán nhỏ trong khu dân cư với 348 hộ kinh doanh lớn nhỏ tạo được việc làm cho hàng trăm lao động, đều đạt được hiệu quả kinh tế như: vận tải hàng hóa, hành khách, hàng tạp hóa, hàng ăn uống và các dịch vụ khác, chế biến lâm sản… Tổng giá trị sản xuất nông lâm, thủy sản - CN-XD, dịch vụ và thương mại ước đạt 405 tỷ 190 triệu đồng, thu  nhập bình quân đầu người đạt 65.160.000 đ/người/năm.
       Trong công tác xây dựng cơ bản, hoàn thiện công trình xây dựng phòng học nhà 2 tầng, các công trình phụ trợ Trường mầm non đưa vào sử dụng. 
       Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, hàng tháng các thôn đều tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường thôn xóm theo đúng kế hoạch đăng ký với UBND xã vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Việc Thu gom rác trong dân cư từng bước khắc phục hạn chế mức thấp nhất gây ô nhiễm môi trường, kể cả bãi rác thải.
       Các hoạt động văn hóa- thông tin được đảm bảo, duy trì thời gian tiếp sóng đài huyện, trong năm tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính của Đảng, pháp luật của nhà nước, các ngày lễ lớn trong năm và các nhiệm vụ của địa phương. Tổ chức thành công hội diễn văn nghệ thanh thiếu niên hè 2023, 8 thôn đều tích cực tham gia bảo đảm an toàn tiết kiệm. Nhân dân thực hiện tốt đề án về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, các đám cưới, đám tang cơ bản thực hiện theo nếp sống mới các thủ tục gọn nhẹ, tổ chức ngắn gọn, tiết kiệm.Về thực hiện quy chế lễ tang8/ 8 thôn tổ chức thực hiện tốt việc bãi bỏ ca kèn và các hũ tục lạc hậu trong lễ tang; Nhân dân các thôn đang chuyển dần sang hỏa táng để đảm bảo môi trường. 
      Trong công tác giáo dục, chỉ đạo các nhà trường hoàn thành chương trình dạy và học năm học 2022- 2023. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm tâm chỉ đạo, Trường Tiểu học, trường mầm non giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường THCS đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
      Công tác y tế được quan tâm, duy trì chế độ trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ số thuốc, y dụng cụ đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. công tác an toàn thực phẩm được bảo đảm, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã.
      Công tác chính sách an sinh xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời đúng, đủ các chế độ theo qui định của Nhà nước cho các đối tượng chính sách, chi trả đầy đủ chế độ cho đối tượng bảo trợ xã hội,  đặc biệt vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ quà  cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ăn tết.
      Công tác Quốc phòng- an ninh, hoàn thành chi tiêu giao quân nǎm 2023. Trong năm tăng cường khảo sát độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2024. Lực lượng công an làm tốt công tác phối hợp với các ngành, các thôn trong công tác nắm bắt tình hình, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền giải quyết các phát sinh, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, trên địa bàn xã không có các trọng án xảy ra.

Hội nghị nghe dự thào phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024 gồm 25 chỉ tiêu chủ yếu:
            1. Công tác xây dựng đảng (2 chỉ tiêu):
            1.1.  Số đảng viên kết nạp mới từ 10 đảng viên trở lên theo chỉ tiêu huyện giao.
            1.2. Tỉ lệ các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên (theo NQ số 21- NQ/TW).
           2. Về kinh tế: ( 07 chỉ tiêu)
           2.1.Tổng giá trịsản xuất uớc đạt : 423 tỷ 250 triệu đồng
          Trong đó:
          + Nông, lâm, thủy sản : chiếm 17.3% = 73 tỷ 223 triệu đồng 
         +Tểu thủ  CN-XD:  Chiếm 41.5 % = 175 tỷ 648 triệu đồng
         + Dịch vụ và thu nhập khác: chiếm 41.2 % =  174 tỷ 379 triệu đồng
         2.2. Thu nhập bình quân đầu người 68.000.000 đồng/ người /năm
         2.3. Sản lượng lương thực 3900 tấn
         2.4. Chăn nuôi:  Giữ vững và phát triển đàn trâu, bò 250 con; Đàn gia cầm từ 20.000 con; đàn lợn 300con (không tính trang trại).
       2.5. Diện tích nông nghiệp được tích tụ, tập trung sản xuất nông nghiệp quy mô lớn đạt: 02 ha; chuyển đổi cơ cấu cây trồng: 05 ha
         2.6. Tận dụng tăng thu nhập ngân sách ước đạt 5% trở lên.
        2.7. Thành lập từ 02 doanh nghiệp. 
        3. Về xã hội: (10 tiêu chí)
        3.1. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt dưới 0,58%
        3.2. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng đạt dưới 9,5 %
        3.3. Tỷ lệ người dân tham gia đóng BHYT đạt từ 98,1% trở lên
        3.4. Tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa: 85%
        3.5. Tỷ lệ hộ nghèo: giảm 0% ( trừ hộ BTXH); hộ cận nghèo: Giảm 0,9%
        3.6. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn đạt 100 %
        3.7. Tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi được tiêm phòng đạt100%
        3.8. Tỷ lệ lao động được đào tạo 82.58%
        3.9.  Giải quyết việc làm cho 330 người.
       3.10. Giữ trường chuẩn quốc gia mức độ 1 đối với trường mầm non và trường Tiểu học; mức độ 2 đối với trường THCS.
        4. Về môi trường: (04 tiêu chí)
        4.1. Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 95%
        4.2. Tỷ lệ dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%
       4.3. Tỷ lệ  số hộ nông thôn được dùng nước máy  đạt 55% trở lên
       4.4. 100% số thôn có đội hoặc huy động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
       5. Về Quốc phòng – An ninh (02 chỉ tiêu):
       5.1. Đạt 100% kế hoạch tuyển quân, giao quân  và công tác huấn luyện quân năm 2025. 
       5.2. Tỷ lệ khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự: 8/8 thôn, đạt 100%. 
       6. Xây dựng NTM xã thông minh (02 tiêu chí)
      6.1. Hoàn thiện tuyến đường mẫu 1,5 km đạt giải khuyến khích trở lên theo Nghị quyết của Huyện ủy.
       6.2. Phấn đấu đạt xã thông minh.
      Tại hội nghị các đại biểu đã thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và các chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được báo cáo tại hội nghị. 

IMG_20231224_092821_1.jpg
Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH UBND Xà THÔNG QUA CÁC GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN HOÀN THÀNH CÁC CHỈ TIÊU NĂM 2024

      Kết luận và bế mạc Hội nghị đồng chí Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, BCH Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn hoàn thành các mục mục, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra đặc biệt là xây dựng thành công xã Vân Sơn thành xã thông minh. 

IMG_20231224_075754_1.jpg
CÁC Đ/C ĐẢNG VIÊN THAM DỰ HỘI NGHỊ

     
         Sau hội nghị tổng kết, Đảng ủy đã công bố quyết định của Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho đ/c Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy và kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 4 đ/c. 

IMG_20231224_095804_1.jpg

Đ/C LÊ KIM TUYÊN PBT ĐẢNG BỘ VÀ LÊ BÁ THÀNH PBT, CHỦ TỊCH UBND XÃ TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP DÂN VẬN CHO Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG BỘ 

IMG_20231224_100007_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT, CTUBND XÃ TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP KIỂM TRA CỦA ĐẢNG

Trong dịp tổng kết năm 2023, Đảng bộ đã tặng  giấy khen của Đảng bộ cho 4 tập thể là chi bộ 3, chi bộ 5, chi bộ trường Tiểu học, chi bộ trường mầm non và 43 đ/c đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

IMG_20231224_100815_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ KIM TUYÊN PBT ĐẢNG BỘ
TRAO GIẤY KHEN CHO 4 CHI BỘ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2023

IMG_20231224_101058_1.jpg

IMG_20231224_101354_1.jpg

IMG_20231224_101626_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG, Đ/C LÊ KIM TUYÊN, Đ/C LÊ BÁ THÀNH TRAO GIẤY KHEN
CHO 43 Đ/C ĐẢNG VIÊN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2023

Đảng bộ xã Vân Sơn: Tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đăng lúc: 25/12/2023 08:47:01 (GMT+7)

Sáng ngày 24/12/2023, tại Hội trường văn hóa đa năng, Đảng bộ xã Vân Sơn đã tổ chức hội nghị Tổng kết nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nông Bá Dũng Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường, cán bộ chỉ đạo xã.

 

 Tại hội nghị, trong không khí trang trọng, Đảng ủy xã Vân Sơn đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và đợt 07/11 năm 2023 cho 9 đồng chí trong đó 1 đ/c 60 năm tuổi Đảng, 5 đ/c 55 năm tuổi Đảng, 1 đ/c 45 năm tuổi Đảng, 1 đ/c 40 năm tuổi Đảng và 1 đ/c 30 năm tuổi Đảng.

IMG_20231224_075324_1.jpg
LỄ CHÀO CỜ TRAO HUY HIỆU ĐẢNG


IMG_20231224_080831_1.jpg
Đ/C NÔNG BÁ DŨNG TRƯỞNG PHÒNG TN&MT CÁN BỘ CHỈ ĐẠO XÃ,  Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH  PBT ĐẢNG  BỘ, CTUBND XÃ TRAO HUY HIỆU ĐẢNG CHO CÁC Đ/C ĐẢNGVIÊN ĐƯỢC TẶNG HUY HIỆU ĐẢNG

IMG_20231224_081452_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ PHÁT BIỂU CHÚC MỪNG
CÁC Đ/C ĐƯỢC NHẬN HUY HIỆU ĐẢNG

           Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.


IMG_20231224_105436_1.jpg

      Theo đó, năm 2024 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành cấp huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ngành đoàn thể và cả hệ thống chính trị của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức, triển khai  thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, nhìn chung, kinh tế-xã hội của xã tiếp tục ổn định và có bước phát triển; Quốc phòng- an ninh được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng được chú trọng.  Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, cụ thể:
        Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội:

Đảng bộ Tổ chức học tập, quán triệt, triển khai hực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cập nhật kiến thức mới, công tác sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đảm bảo đầy đủ, kịp thời, trọng tâm là sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025; sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 22/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nôn thôn trên địa bàn huyện gắn với biểu dương và khen thưởng cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023; biểu dương khen thưởng cho tập thể và các cá nhân và thực hiện phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông theo Nghị quyết 12 của Huyện ủy. 
         Công tác phát triển đảng viên mới, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm; trong năm đã kết nạp 3 đảng viên mới và làm hồ sơ chuyển đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị, xét 11 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; cử cho 02 đảng viên đi học lớp trung cấp chính trị tại huyện, 16 đồng chí Bí thư chi bộ đi học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng.
       Thực hiện hoàn thành việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2023. Kết quả đánh giá xếp loại các tổ chức thuộc phạm vị lãnh đạo quản lý : Tổng số đảng viên trong Đảng bộ: 311 đảng viên, trong đó: miễn sinh hoạt 53 đảng viên: 43 đ/c hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 178 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ không có đảng viên yếu kém, 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.  
        Công tác dân vận của Đảng có nhiều đổi mới, đã chủ động nắm chắc tình hình phản ánh kịp thời với cấp ủy để lãnh đạo, chỉ đạo. Triển khai, sơ kết, tổng kết, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận về công tác dân vận đảm bảo đúng hướng dẫn, thời gian, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luận của nhà nước, các phong trào thi đua có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhiều mô hình “Dân vận khéo” đạt hiệu quả cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo sự đồng thuân trong Nhân dân. 
       Công tác xây dựng chính quyền được quan tâm chỉ đạo, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tập trung giám sát theo các nội dung chương trình, kế hoạch; đã tiến hành giám sát, khảo sát 65 cuộc về các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; việc triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội,việc thu, chi quản lý ngân sách, việc quản lý quy hoạch sử dụng đất đai, tín độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ dân, công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngủ năm 2024, công tác giải quyết các kiến nghị của cử tri, và giải quyết  đơn thư kiến nghị, việc sác định lại chế độ khuyết tật cho người khuyết tật, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, công tác vệ sinh môi trường theo chỉ thị 15 của huyện ủy.......
        Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân. MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã và đang thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực duy trì xã NTM Kiểu mẫu, tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Trên lĩnh vực phát triển Kinh tế, văn hóa - xã hội và an ninh, quốc phòng

Trong sản xuất nông nghiệp, đã tập trung ch đạo tt công tác gieo cấy, chǎm sóc, phòng tr sâu bnh và thu họach vụ mùa, vụ chiêm xuân đúng theo kế hoạch. Vụ Chiêm xuân diện tích gieo cấy là 312 ha, năng xuất bình quân đạt 6,15 tấn/ ha, sản lượng đạt 1.920 tấn; Vụ Mùa diện tích gieo cấy là 298 ha, năng xuất bình quân đạt 5.1 tấn/ ha, sản lượng đạt 1.519 tấn; din tích cây trồng vụ đông và cây trồng khác75 ha, quy thóc 455 tấn. Tổng sản lượng quy thóc trong năm 3.894 tấn/3.900 tấn, đạt 99.8% so với kế hoạch. Duy trì ổn định các ngành nghề dịch vụ buôn bán nhỏ trong khu dân cư với 348 hộ kinh doanh lớn nhỏ tạo được việc làm cho hàng trăm lao động, đều đạt được hiệu quả kinh tế như: vận tải hàng hóa, hành khách, hàng tạp hóa, hàng ăn uống và các dịch vụ khác, chế biến lâm sản… Tổng giá trị sản xuất nông lâm, thủy sản - CN-XD, dịch vụ và thương mại ước đạt 405 tỷ 190 triệu đồng, thu  nhập bình quân đầu người đạt 65.160.000 đ/người/năm.
       Trong công tác xây dựng cơ bản, hoàn thiện công trình xây dựng phòng học nhà 2 tầng, các công trình phụ trợ Trường mầm non đưa vào sử dụng. 
       Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng, hàng tháng các thôn đều tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường thôn xóm theo đúng kế hoạch đăng ký với UBND xã vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Việc Thu gom rác trong dân cư từng bước khắc phục hạn chế mức thấp nhất gây ô nhiễm môi trường, kể cả bãi rác thải.
       Các hoạt động văn hóa- thông tin được đảm bảo, duy trì thời gian tiếp sóng đài huyện, trong năm tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính của Đảng, pháp luật của nhà nước, các ngày lễ lớn trong năm và các nhiệm vụ của địa phương. Tổ chức thành công hội diễn văn nghệ thanh thiếu niên hè 2023, 8 thôn đều tích cực tham gia bảo đảm an toàn tiết kiệm. Nhân dân thực hiện tốt đề án về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, các đám cưới, đám tang cơ bản thực hiện theo nếp sống mới các thủ tục gọn nhẹ, tổ chức ngắn gọn, tiết kiệm.Về thực hiện quy chế lễ tang8/ 8 thôn tổ chức thực hiện tốt việc bãi bỏ ca kèn và các hũ tục lạc hậu trong lễ tang; Nhân dân các thôn đang chuyển dần sang hỏa táng để đảm bảo môi trường. 
      Trong công tác giáo dục, chỉ đạo các nhà trường hoàn thành chương trình dạy và học năm học 2022- 2023. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm tâm chỉ đạo, Trường Tiểu học, trường mầm non giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trường THCS đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
      Công tác y tế được quan tâm, duy trì chế độ trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ số thuốc, y dụng cụ đảm bảo phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. công tác an toàn thực phẩm được bảo đảm, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã.
      Công tác chính sách an sinh xã hội được quan tâm, giải quyết kịp thời đúng, đủ các chế độ theo qui định của Nhà nước cho các đối tượng chính sách, chi trả đầy đủ chế độ cho đối tượng bảo trợ xã hội,  đặc biệt vận động nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ quà  cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ăn tết.
      Công tác Quốc phòng- an ninh, hoàn thành chi tiêu giao quân nǎm 2023. Trong năm tăng cường khảo sát độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2024. Lực lượng công an làm tốt công tác phối hợp với các ngành, các thôn trong công tác nắm bắt tình hình, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền giải quyết các phát sinh, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, trên địa bàn xã không có các trọng án xảy ra.

Hội nghị nghe dự thào phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024 gồm 25 chỉ tiêu chủ yếu:
            1. Công tác xây dựng đảng (2 chỉ tiêu):
            1.1.  Số đảng viên kết nạp mới từ 10 đảng viên trở lên theo chỉ tiêu huyện giao.
            1.2. Tỉ lệ các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên (theo NQ số 21- NQ/TW).
           2. Về kinh tế: ( 07 chỉ tiêu)
           2.1.Tổng giá trịsản xuất uớc đạt : 423 tỷ 250 triệu đồng
          Trong đó:
          + Nông, lâm, thủy sản : chiếm 17.3% = 73 tỷ 223 triệu đồng 
         +Tểu thủ  CN-XD:  Chiếm 41.5 % = 175 tỷ 648 triệu đồng
         + Dịch vụ và thu nhập khác: chiếm 41.2 % =  174 tỷ 379 triệu đồng
         2.2. Thu nhập bình quân đầu người 68.000.000 đồng/ người /năm
         2.3. Sản lượng lương thực 3900 tấn
         2.4. Chăn nuôi:  Giữ vững và phát triển đàn trâu, bò 250 con; Đàn gia cầm từ 20.000 con; đàn lợn 300con (không tính trang trại).
       2.5. Diện tích nông nghiệp được tích tụ, tập trung sản xuất nông nghiệp quy mô lớn đạt: 02 ha; chuyển đổi cơ cấu cây trồng: 05 ha
         2.6. Tận dụng tăng thu nhập ngân sách ước đạt 5% trở lên.
        2.7. Thành lập từ 02 doanh nghiệp. 
        3. Về xã hội: (10 tiêu chí)
        3.1. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đạt dưới 0,58%
        3.2. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng đạt dưới 9,5 %
        3.3. Tỷ lệ người dân tham gia đóng BHYT đạt từ 98,1% trở lên
        3.4. Tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa: 85%
        3.5. Tỷ lệ hộ nghèo: giảm 0% ( trừ hộ BTXH); hộ cận nghèo: Giảm 0,9%
        3.6. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn đạt 100 %
        3.7. Tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi được tiêm phòng đạt100%
        3.8. Tỷ lệ lao động được đào tạo 82.58%
        3.9.  Giải quyết việc làm cho 330 người.
       3.10. Giữ trường chuẩn quốc gia mức độ 1 đối với trường mầm non và trường Tiểu học; mức độ 2 đối với trường THCS.
        4. Về môi trường: (04 tiêu chí)
        4.1. Tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 95%
        4.2. Tỷ lệ dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh đạt 100%
       4.3. Tỷ lệ  số hộ nông thôn được dùng nước máy  đạt 55% trở lên
       4.4. 100% số thôn có đội hoặc huy động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.
       5. Về Quốc phòng – An ninh (02 chỉ tiêu):
       5.1. Đạt 100% kế hoạch tuyển quân, giao quân  và công tác huấn luyện quân năm 2025. 
       5.2. Tỷ lệ khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự: 8/8 thôn, đạt 100%. 
       6. Xây dựng NTM xã thông minh (02 tiêu chí)
      6.1. Hoàn thiện tuyến đường mẫu 1,5 km đạt giải khuyến khích trở lên theo Nghị quyết của Huyện ủy.
       6.2. Phấn đấu đạt xã thông minh.
      Tại hội nghị các đại biểu đã thống nhất cao với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và các chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã được báo cáo tại hội nghị. 

IMG_20231224_092821_1.jpg
Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH UBND Xà THÔNG QUA CÁC GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN HOÀN THÀNH CÁC CHỈ TIÊU NĂM 2024

      Kết luận và bế mạc Hội nghị đồng chí Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, BCH Đảng bộ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ sẽ quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, phấn hoàn thành các mục mục, nhiệm vụ năm 2024 đã đề ra đặc biệt là xây dựng thành công xã Vân Sơn thành xã thông minh. 

IMG_20231224_075754_1.jpg
CÁC Đ/C ĐẢNG VIÊN THAM DỰ HỘI NGHỊ

     
         Sau hội nghị tổng kết, Đảng ủy đã công bố quyết định của Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho đ/c Hoàng Trọng Cương Bí thư Đảng ủy và kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho 4 đ/c. 

IMG_20231224_095804_1.jpg

Đ/C LÊ KIM TUYÊN PBT ĐẢNG BỘ VÀ LÊ BÁ THÀNH PBT, CHỦ TỊCH UBND XÃ TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP DÂN VẬN CHO Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BT ĐẢNG BỘ 

IMG_20231224_100007_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ BÁ THÀNH PBT, CTUBND XÃ TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP KIỂM TRA CỦA ĐẢNG

Trong dịp tổng kết năm 2023, Đảng bộ đã tặng  giấy khen của Đảng bộ cho 4 tập thể là chi bộ 3, chi bộ 5, chi bộ trường Tiểu học, chi bộ trường mầm non và 43 đ/c đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

IMG_20231224_100815_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG BÍ THƯ ĐẢNG BỘ VÀ Đ/C LÊ KIM TUYÊN PBT ĐẢNG BỘ
TRAO GIẤY KHEN CHO 4 CHI BỘ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2023

IMG_20231224_101058_1.jpg

IMG_20231224_101354_1.jpg

IMG_20231224_101626_1.jpg
Đ/C HOÀNG TRỌNG CƯƠNG, Đ/C LÊ KIM TUYÊN, Đ/C LÊ BÁ THÀNH TRAO GIẤY KHEN
CHO 43 Đ/C ĐẢNG VIÊN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM 2023