Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
225197

Cảnh giác chiêu trò giả chuyển tiền nhầm để cho vay nặng lãi

Ngày 18/07/2023 16:00:01

Gần đây, nhiều người bỗng nhiên được “chuyển tiền nhầm” vào tài khoản và ngay sau đó có người lạ liên hệ hỗ trợ về khoản tiền “chuyển nhầm” trên. Tuy nhiên, các chủ tài khoản cần hết sức cảnh giác vì có thể đây là chiêu trò lừa đảo.

          Chuyển nhầm tiền vào tài khoản với thủ đoạn tinh vi khiến người nhận tiền chuyển khoản nhầm trở thành người đi vay nặng lãi. Các đối tượng sau khi có được một số thông tin cá nhân của người dùng như tên tuổi, số điện thoại hay thậm chí là địa chỉ, các đối tượng lừa đảo sẽ cố ý "chuyển nhầm" một khoản tiền đến cho nạn nhân. Kẻ lừa đảo giả danh là người thu hồi nợ của một công ty tài chính để liên hệ với nạn nhân. Lúc này chúng yêu cầu người dùng trả lại số tiền kia như một khoản vay cùng với khoản lãi "cắt cổ". Kịch bản lừa đảo chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng hiện nay vô cùng khó đoán và nạn nhân là những người nhẹ dạ, cả tin.
318084021_1320555725407408_8256209813038236780_n.jpg

       Một trường hợp khác là những kẻ lừa đảo có thể đóng giả làm nhân viên ngân hàng để xử lý khoản tiền "chuyển nhầm" trên. Thủ đoạn của nhóm này là lập ra trang web giả mạo ngân hàng, có giao diện khá giống ngân hàng. Sau đó tìm kiếm trên mạng những trường hợp khách hàng chuyển khoản nhầm và đóng giả nhân viên ngân hàng hỗ trợ khắc phục sự cố chuyển nhầm. Nhóm này gửi đường link để nạn nhân đăng nhập vào trang web giả mạo tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt thông tin và tiền trong tài khoản thật của khách hàng.

        Khi tài khoản ngân hàng bất ngờ nhận được một số tiền từ người lạ mà không rõ lý do, hãy thật cảnh giác, người dùng hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng mà mình mở thẻ để họ chuyển trả số tiền từ tài khoản đến tài khoản đã chuyển nhầm.

        Lưu ý khi nhận được tiền chuyển khoản nhầm, người nhận không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân và chỉ làm việc với ngân hàng để trả lại tiền cho người chuyển nhầm, tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng.

       Nếu nhận được điện thoại từ ngân hàng, cần kiểm tra xem đó có đúng là số điện thoại của ngân hàng hay không. Để chắc chắn hơn, chủ tài khoản vẫn nên đến ngân hàng làm việc trực tiếp.

      Trường hợp khoản tiền chuyển nhầm có giá trị nhỏ thì chủ tài khoản có thể yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê rồi đối chiếu với những thông tin nhận được và tiến hành chuyển lại.

       Còn đối với số tiền lớn, chủ tài khoản nên sắp xếp thời gian đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để thực hiện việc xác minh hay thậm chí là liên hệ với cơ quan công an để giải quyết.

      Việc chuyển tiền nhầm qua tài khoản là thủ đoạn lừa đảo khá tinh vi. Nếu người nhận được tiền vội vã trả tiền lại cho người gọi đến mà không xác minh rõ số tài khoản ngân hàng, chứng từ chuyển khoản thì sẽ rất phức tạp. Còn nếu đúng hạn trả nợ, chủ tài khoản đã chuyển nhầm tiền xuất hiện và yêu cầu bên nhận thanh toán thì họ cũng khó có thể từ chối vì thông tin chuyển khoản đã lưu trên điện thoại và có chứng từ ở ngân hàng. Để tránh bị lừa đảo người dân cần lưu ý những vấn đề sau khi tự nhiên nhận được một khoản tiền “chuyển nhầm”:

1.Không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân. Nếu gặp trường hợp có sự “chuyển nhầm” tiền (do vô tình hay cố ý) nào đó, chủ tài khoản cần báo ngay cho ngân hàng nơi mình đăng ký mở thẻ để yêu cầu chuyển trả hoặc đóng băng số tiền chuyển nhầm hoặc báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

2. Người dân tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng, tránh bị phiền toái sau này. Đồng thời không chuyển hoàn trả vào một tài khoản khác với tài khoản đã chuyển cho mình, phải chờ ngân hàng giải quyết trước.

     3.Không ấn vào các đường link, đăng nhập vào website hoặc bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng lạ khi thấy dấu hiệu nghi vấn.

      4.Khi nhận được điện thoại từ ngân hàng, bạn cần kiểm tra xem đó có đúng là số của ngân hàng hay không. Để chắc chắn hơn, chủ tài khoản nên đến ngân hàng làm việc trực tiếp.

         5. Đặc biệt, không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu của tài khoản ngân hàng cho bất cứ ai, bởi ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của mình dưới bất kỳ hình thức nào.

Screenshot (313).png

Cảnh giác chiêu trò giả chuyển tiền nhầm để cho vay nặng lãi

Đăng lúc: 18/07/2023 16:00:01 (GMT+7)

Gần đây, nhiều người bỗng nhiên được “chuyển tiền nhầm” vào tài khoản và ngay sau đó có người lạ liên hệ hỗ trợ về khoản tiền “chuyển nhầm” trên. Tuy nhiên, các chủ tài khoản cần hết sức cảnh giác vì có thể đây là chiêu trò lừa đảo.

          Chuyển nhầm tiền vào tài khoản với thủ đoạn tinh vi khiến người nhận tiền chuyển khoản nhầm trở thành người đi vay nặng lãi. Các đối tượng sau khi có được một số thông tin cá nhân của người dùng như tên tuổi, số điện thoại hay thậm chí là địa chỉ, các đối tượng lừa đảo sẽ cố ý "chuyển nhầm" một khoản tiền đến cho nạn nhân. Kẻ lừa đảo giả danh là người thu hồi nợ của một công ty tài chính để liên hệ với nạn nhân. Lúc này chúng yêu cầu người dùng trả lại số tiền kia như một khoản vay cùng với khoản lãi "cắt cổ". Kịch bản lừa đảo chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng hiện nay vô cùng khó đoán và nạn nhân là những người nhẹ dạ, cả tin.
318084021_1320555725407408_8256209813038236780_n.jpg

       Một trường hợp khác là những kẻ lừa đảo có thể đóng giả làm nhân viên ngân hàng để xử lý khoản tiền "chuyển nhầm" trên. Thủ đoạn của nhóm này là lập ra trang web giả mạo ngân hàng, có giao diện khá giống ngân hàng. Sau đó tìm kiếm trên mạng những trường hợp khách hàng chuyển khoản nhầm và đóng giả nhân viên ngân hàng hỗ trợ khắc phục sự cố chuyển nhầm. Nhóm này gửi đường link để nạn nhân đăng nhập vào trang web giả mạo tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt thông tin và tiền trong tài khoản thật của khách hàng.

        Khi tài khoản ngân hàng bất ngờ nhận được một số tiền từ người lạ mà không rõ lý do, hãy thật cảnh giác, người dùng hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng mà mình mở thẻ để họ chuyển trả số tiền từ tài khoản đến tài khoản đã chuyển nhầm.

        Lưu ý khi nhận được tiền chuyển khoản nhầm, người nhận không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân và chỉ làm việc với ngân hàng để trả lại tiền cho người chuyển nhầm, tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng.

       Nếu nhận được điện thoại từ ngân hàng, cần kiểm tra xem đó có đúng là số điện thoại của ngân hàng hay không. Để chắc chắn hơn, chủ tài khoản vẫn nên đến ngân hàng làm việc trực tiếp.

      Trường hợp khoản tiền chuyển nhầm có giá trị nhỏ thì chủ tài khoản có thể yêu cầu ngân hàng cung cấp sao kê rồi đối chiếu với những thông tin nhận được và tiến hành chuyển lại.

       Còn đối với số tiền lớn, chủ tài khoản nên sắp xếp thời gian đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để thực hiện việc xác minh hay thậm chí là liên hệ với cơ quan công an để giải quyết.

      Việc chuyển tiền nhầm qua tài khoản là thủ đoạn lừa đảo khá tinh vi. Nếu người nhận được tiền vội vã trả tiền lại cho người gọi đến mà không xác minh rõ số tài khoản ngân hàng, chứng từ chuyển khoản thì sẽ rất phức tạp. Còn nếu đúng hạn trả nợ, chủ tài khoản đã chuyển nhầm tiền xuất hiện và yêu cầu bên nhận thanh toán thì họ cũng khó có thể từ chối vì thông tin chuyển khoản đã lưu trên điện thoại và có chứng từ ở ngân hàng. Để tránh bị lừa đảo người dân cần lưu ý những vấn đề sau khi tự nhiên nhận được một khoản tiền “chuyển nhầm”:

1.Không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân. Nếu gặp trường hợp có sự “chuyển nhầm” tiền (do vô tình hay cố ý) nào đó, chủ tài khoản cần báo ngay cho ngân hàng nơi mình đăng ký mở thẻ để yêu cầu chuyển trả hoặc đóng băng số tiền chuyển nhầm hoặc báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

2. Người dân tuyệt đối không chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng, tránh bị phiền toái sau này. Đồng thời không chuyển hoàn trả vào một tài khoản khác với tài khoản đã chuyển cho mình, phải chờ ngân hàng giải quyết trước.

     3.Không ấn vào các đường link, đăng nhập vào website hoặc bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng lạ khi thấy dấu hiệu nghi vấn.

      4.Khi nhận được điện thoại từ ngân hàng, bạn cần kiểm tra xem đó có đúng là số của ngân hàng hay không. Để chắc chắn hơn, chủ tài khoản nên đến ngân hàng làm việc trực tiếp.

         5. Đặc biệt, không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu của tài khoản ngân hàng cho bất cứ ai, bởi ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của mình dưới bất kỳ hình thức nào.

Screenshot (313).png